รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

8.6.54

ซื้อภาพออนไลน์ถูกจริง...ตอนที่ 1 : ซื้อภาพออนไลน์ กับ Dreamstime

ขายภาพออนไลน์อย่างเดียวเองเหรอ ???

นอกจากขายภาพออนไลน์แล้ว เราก็ยังซื้อภาพออนไลน์ได้อีกด้วย

         สำหรับนักออกแบบ หรือผู้ที่ใช้งานรูปภาพ ไม่อยากบอกเลยว่าเราสามารถซื้อภาพออนไลน์มาใช้ในราคาที่ถูกๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆๆๆๆๆๆ อีกด้วย แถมรูปภาพที่ซื้อมาก็สามารถการันตีได้ว่า เป็นภาพที่ได้ผ่านการตรวจตา คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีจากอินเสป๊คเตอร์อีกด้วย  ดังน้้น จึงมีข้อดีอยู่หลายประการ ทำให้เวบไซต์ขายภาพออนไลน์ (Micro-Stock) นั้น จึงทำเงินได้เป็นอย่างดี

เราลองมาดูข้อดีกันนะครับว่า การซื้อภาพใน Micro-Stock จะดีอย่างไรบ้าง
1. ประหยัดกว่าครับ เพราะเราจะสามารถเลือกรูปที่เราจะใช้งานได้เลย ไม่ต้องไปจ้างคนมาถ่ายครับ
2. มีให้เลือกเยอะกว่าครับ เพราะเป็นแหล่งรวมรูปภาพจากช่างภาพฝีมือดีจากหลากหลายประเทศครับ
3. ภาพที่ซื้อมีคุณภาพครับ เพราะกว่าจะวางขายใน Micro-Stock นั้น ต้องผ่านการตรวจตรา จากอินเสป็คเตอร์ฝีมือดีครับ รับรองว่าภาพทุกภาพมีคุณภาพครับ
4. ใช้ได้ทันทีเลยครับ เพราะ อยากได้ภาพไหนก็ลองเลือกเอาเลยครับ ตามชอบ

วันนี้ผมก็เลยเอาตัวอย่างการซื้อภาพในเวบไซต์ขายภาพออนไลน์ มาลงให้เลือกดูครับ

1. Dreamstime





รายละเอียดนะครับ

    การสมัครเพื่อซื้อภาพออนไลน์ กับ Dreamtime นั้น เราสามารถจะชำระเงินโดยใช้เครดิตการ์ด ( with credit card ) หรือ ถ้าเรามีบัญชี paypal อยู่แล้ว เราก็สามารถที่จะชำระเงินโดยใช้บัญชี Paypal ได้เลยครับ
    ซึ่งหลังจากเราเสียเงินเพื่อซื้อเครดิตแล้ว บัญชีเราจะมีเครดิตเข้าแล้วแต่จำนวนที่เสียเงินซื้อไปครับ ซึ่งทาง Dreamstime จะทำบัญชี Balance เครดิตให้เรา และเครดิตของเราจะสามารถใช้ได้ในเวลา 12 เดือนหลังจากการเสียเงินซื้อเครดิตครับ ( แบบซื้อ Credit Packages ) หรือจะหมดอายุตามแพคเกจที่เราเลือกไว้ เช่น 1 สัปดาห์ ถึง 6 เดือนครับ  ( ซื้อแบบ subscription plans )

         

การสมัคร แบ่งเป็น 3 แบบครับ

1. การสมัครแบบซื้อเครดิต  / Credit Packages

    สรุปคร่าวๆ นะครับ การซื้อแบบ Credit นี้ จะเป็นการซื้อที่จ่ายจริง ต่อรูปครับ (pay per download) คือ เราจะเสียค่าเครดิตเวลาเราโหลดภาพครับ

     ซึ่งทาง Dreamstime จะมี Credit Packages ให้เราเลือกอยู่  4 แบบ ดังนี้ครับ

            8      credit     $9.99       Bonus  0 %   Up to 8 images     as low as $1.25/image
           13     credit     $14.99     Bonus  0 %    Up to 13 images   as low as $1.15/image
           25     credit     $24.99     Bonus  0 %    Up to 25 images   as low as $1/image
           52     credit     $49.99     Bonus  4 %    Up to 52 images   as low as $0.96/image
         108     credit     $99.99     Bonus  8 %    Up to 108 images  as low as $0.93/image


2. แบบเหมาจ่ายครับ / subscription plans

    แบบนี้ จะเ


เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ

    ผมต้องการภาพเพื่อนำมาออกแบบปฏิทินตั้งโต๊ะปีหน้าเสนอลูกค้า (ขนาดปฏิทิน 6 x 8 น้ิว)
    อยากได้ภาพแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศไทย ประมาณ 12-15ภาพ ขอคำแนะนำด้วยครับ ไม่เคยติดต่อซื้อภาพจาก Dreamstime

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    อ๊อด
    oddbugebb@gmail.com

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 02:37

    สวัสดีค่ะ
    อยากจะซื้อภาพไปทำปฎิทิณให้ลูกค้า แต่ไม่มีคอนเซ็ป มีภาพประมาณไหน
    ซื้อขายกันยังไงราคาประมาณเท่าไร ใช้ 13 ภาพ ช่วยตอบกลับด้วยนะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
    mu.muy@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. สวัสดีครับ ซื้อที่ Dreamstime ก็ได้ครับ ใช้บัตรเครดิต ได้เลยครับ สะดวกดี

    ตอบลบ
  4. ไม่เห็นเขียนต่อ ให้จบ กับการสมัครซื้อเลยค่ัะ อยากทราบการซื้อรูปแต่ละรูป
    ยังไม่เข้าใจ

    ตอบลบ