รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

9.5.58

Tips and knowlege : Shutterstock ความหมายของการฝากข้อความ ในตอน submit

A note about the Note to the Reviewer

ข้อความที่ฝากไว้ถึงผู้ตรวจสอบภาพ (ตอนส่งภาพเพื่อ Submit)

referrence Shutterstock Contributor : A note about the Note to the Reviewer >> see original version

  สวัสดีครับ เพื่อนๆ ขายภาพออนไลน์ Blog วันนี้ผมได้ไปอ่านบทความนี้ใน shutterstock แล้วเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ก็เลยเอามาสรุปให้เป็น version ภาษาไทย เพื่อง่ายในการอ่านนะครับ ส่วนใครที่ถนัดภาษาอังกฤษ ก็สามารถไปอ่านตามลิงค์ข้างบน ได้เลยครับ

    ....ที่ผ่านมา Shutterstock อนุญาตให้คุณ (ช่างภาพ) ใส่ข้อความ ขณะที่ส่งภาพเพื่อ submit ได้อย่างอิสระ แต่ในขณะนี้ ทาง Shutterstock ได้เปลี่ยนใหม่ โดยเปลี่ยนเป็นใช้ระบบเมนูแบบ drop down หรือให้เลือกได้เฉพาะเป็นข้อความอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ตรวจสอบภาพ และคุณ (ช่างภาพ)ได้เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้นและตรงประเด็นเฉพาะในส่วนของเนื้อหาที่สำคัญเท่านั้น 
     โดยทีมวิเคราะห์ของ Shutterstock ได้กำหนดหัวข้อที่เหมาะสมไว้ ดังต่อไปนี้

1. "Thank you notes" (กล่าวคือ เป็นการแสดงออกถึงความเป็นมิตร แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสาระของภาพ และผู้ตรวจสอบ)
     "Thank you notes" เป็นคำกล่าวชื่นชมก็จริง แต่โดยจริงแล้วอาจทำให้ผู้ตรวจสอบเกิดความไขว้เขวลำเอียงได้ ดังนั้นแล้วเพื่อความเป็นธรรมในการตรวจสอบ Shutterstock จึงตัด "Thank you notes" ทิ้งไป
 

2. ข้อความนั้น ประกอบไปด้วย หมายเลขระบุ (case number)
เมื่อคุณเกิดความเห็นแย้งกับผู้ตรวจสอบในผลการพิจารณา และมีเหตุผล Shutterstock เปิดโอกาสให้คุณสามารถติดต่อทีมงาน Shutterstock ได้โดยส่งเมลไปที่ submit@shutterstock.com สำหรับอธิบายและให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าทางทีมงาน Shutterstock พิจารณาแล้วเห็นว่า ตามเหตุผลที่คุณได้ให้ไว้นั้นโอเค คุณจะได้รับ หมายเลขระบุ (case number) ซึ่งต้องเอาหมายเลขระบุไปใส่ไว้ตอนที่ resubmit โดยเลือกในข้อความ drop down โดยเลือก option ว่า

"See the following case number for specific information about this image" 

หมายเหตุ : ช่างภาพควรใส่หมายเลขระบุ ทุกครั้ง เมื่อคุณเลือก option นี้

3. ข้อมูลเกี่ยวกับต้นฉบับภาพ (ภาพประกอบ จำเป็นต้องใช้)
ถ้ารูปของคุณเป็นภาพประกอบ (illustration) จำเป็นอย่างยิ่าที่ภาพของคุณต้องไม่ถูกสร้างขึ้นมาโดยการลอกเลียนแบบ copy (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแท็บเลต) คุณจำเป็นต้องบอกกับผู้ตรวจสอบภาพ โดยควรเลือกข้อความในเมนู drop down โดยเลือก option ว่า

"Digital illustration created without reference image." 


4.  ถ้ารูปของคุณเป็นรูปภาพที่มีการตกแต่ง Effect หรือ ใส่ Filter คุณควรจะให้คำอธิบายเกี่ยวสิ่งที่คุณใส่ไว้ด้วย ( เช่น เป็นภาพแนววินเทจ "vintage effect" ,เป็นภาพเบลอ "soft focus")
ทุกข้อมูลที่คุณอธิบายในการสร้างสรรค์ภาพ ไม่เพียงแค่สำคัญสำหรับผู้ตรวจสอบในการพิจารณาเท่านั้น แต่ยังสำคัญมากสำหรับลูกค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นชื่อรูป หรือคำอธิบาย ซึ่งจะมีผลต่อผู้พิจารณาในการตัดสินใจ และเมื่อรูปของคุณได้รับการพิจารณาแล้ว ยังช่วยลูกค้าในการตัดสินใจเลือกอีกด้วย
 

5. Resubmission การส่งภาพที่ไม่ผ่านเพื่อให้พิจารณาใหม่ 
สำหรับการ resubmit โดยทั้ง 2 เหตุผล  คือ ไม่ผ่าน และ เนื้อหาไม่ถูกต้อง นั้น ในเมนู drop dawn นั้น ให้เลือก option ที่ว่า

“Previously submitted content”

ก่อนการ resubmit คุณควรจะแก้ไขตามเหตุผลที่ reject ที่ทีมงานได้ให้ไว้ก่อนการส่ง

       จบแล้วครับ สำหรับบทความนี้ ถ้าเพื่อนๆ ขายภาพออนไลน์ Blog อยากอ่านบทความต้นฉบับก็สามารถตามเข้าไปอ่านตามลิงค์บทความข้างบนครับ

>>>> ขายภาพออนไลน์  >>>

http://submit.shutterstock.com/home.mhtml?language=en


 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น