รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

30.1.54

Canon Kiss X3 (EOS 500D, Rebel T1i) กล้องครูของผมในการถ่ายรูปเพื่อขายภาพออนไลน์

             เมื่อตอนเริ่มต้นที่คิดว่าจะถ่ายรูปเพื่อส่งขายภาพออนไลน์ ในตอนนั้นมีกล้อง Canon 4.0 Megapixel อยู่ตัวนึง มานั่งคิดนอนคิดว่าถ้าใช้กล้องตัวนี้ถ่ายภาพไปขาย แล้วเค้าจะรับหรือเปล่าว้า ...ในตอนนั้นก็เลยคิดว่า เอาวะ กัดฟันผ่อนกล้องสักตัวคงไม่ทำให้แย่ลงมากหรอกมั้ง และอีกทั้งก็ยังเป็นการลงทุนเพื่อทำธุรกิจอีก 

           แล้วซื้ออะไรดีล่ะ ตอนแรกก็ดูกล้อง Fuji SL200EXR อยู่เพราะว่าถูกดีราคาแค่ 16XXX เอง แต่มารู้ทีหลังว่า ไอ้ Fuji เนี่ยมันไม่ใช่ DSLR แต่เป็น DSLR Like ก็เลยไม่เอาดีกว่า เพราะถ้างั้นก็ไม่ต่างจาก Digital เท่าไหร่ แล้วถ้าคิดว่าซื้อมาเล่นสักพัก พอเข้าใจหรือเก๋าแล้วค่อยเปลี่ยนเป็น DSLR ยิ่งไม่เอาใหญ่ ....เพราะต้องลงทุนซื้อตั้ง 2 ครั้ง แน่ะ งั้นซื้อที่มันโอ ไปเลยดีกว่า ก็เลยเลือกนี่แหละครับ....(เรื่องเลือกกล้องยังมีเรื่องเล่าอีกเยอะครับ ไว้เขียนต่อคราวหน้าละกันครับ)


Canon Kiss X3 - กล้องครูตัวแรกกับการขายภาพออนไลน์

Canon Kiss X3  (EOS 500D, Rebel T1i)

  • เซ็นเซอร์ CMOS 15.1 ล้านพิกเซล
  • หน่วยประมวลผลอัจฉริยะ DIGIC 4 ทำงานได้รวดเร็ว
  • มี การติดตั้งระบบลดการเกาะของฝุ่นด้วยฟิลเตอร์หน้าเซ็นเซอร์ที่สั่นให้ฝุ่น หลุด เมื่อเปิดและปิดกล้อง พร้อมด้วยซอฟแวร์ Dust Delete Data ในการกำจัดฝุ่นในภาพ
  • ความไวชัตเตอร์ ตั้งแต่ 30 – 1/4000 วินาที
  • ความไวแสงในการถ่ายภาพ ตั้งได้ตั้งแต่ ISO 100 – 3200
  • ถ่ายภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงระดับคุณ Full HD
  • จอมอนิเตอร์ LCD 3.0 นิ้ว 920,000 พิกเซล
  • ติดตั้งแฟลชพร้อมใช้งาน แบบ Pop up เป็นระบบ E-TTL II
  • เมนูภาษาไทย
รายละเอียด 

Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) เป็นกล้อง D-SLR ตัวใหม่ล่าสุดของค่าย Canon ความละเอียดสูงถึง 15.1 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผลรุ่นใหม่ CMOS เซ็นเซอร์ DIGIC 4 หน้าจอกว้าง 3 นิ้ว หน้าจอ LCD มีสารเคลือบป้องกันการสะท้อนของแสงและรอยขีดข่วน ให้คุณภาพในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงระดับ Full HD   
            ตัวกล้องมีพอร์ต HDMI ที่สามารถต่อกับจอ LCD TV หรือ จอแสดงผลความละเอียดสูง (High Definition:HD) ได้ สามารถใช้งานกับการดูไฟล์ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิ์ภาพ และ รวดเร็วยิ่งขึ้น
จุดเด่นของกล้อง Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i)
ะบบประมวลผลรุ่นใหม่ DIGIC 4 และ CMOS เซ็นเซอร์
ให้ความละเอียดสูงถึง 15.1ล้านพิกเซล Canon CMOS เซ็นเซอร์ประมวลผลคุณภาพสูง ที่สามารถรวบรวมเรื่องสีสัน ความคมชัด แสง และ เสียง ได้ดียิ่งขึ้น ตัวประมวลผลภาพ DIGIC 4  ช่วยให้การทำงานต่างๆของกล้องสามารถทำได้รวดเร็วขึ้น สามรถทำงานได้ทั้งภาพที่มีความละเอียดสูงและให้สีที่ใกล้เคียงธรรมชาติมาก ที่สุด และยังรองรับทุกๆช่วงของความสว่างด้วย
ารแปลงสัญญาณขนาด 14 บิต
กล้อง Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) มีการแปลงสัญญาณอนาล็อกให้เป็นสัญญาณให้เป็นดิจิตอล โดยใช้โปรเซสเซอร์ขนาด 14 บิต ที่สามารถสร้างภาพของคุณได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการไล่โทนสีมีความถี่มากขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์ขนาด 14 บิต ทำให้กล้อง Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) ให้คุณภาพของภาพแบบ RAW ได้สูงสุด ซึ่งสารถใช้งานร่มกับซอฟแวร์ Digital Photo Professional ของแคนอนได้ แม้ว่าจะเป็นภาพแบบ JPEG ซึ่ง ใช้การแปลงขนาด8 บิต ก็ตาม ก็สามารถที่จะใช้การแปลงภาพขนาด 14 บิต ได้เช่นกัน เพื่อที่จะได้ภาพสีสวย สดใส สมจริง ยิ่งขึ้น 
Canon EOS Digital Rebel T1i digital SLR highlights

ภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงในแบบ Full HD
Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) เพียงเลือกโหมดถ่ายภาพเคลื่อนที่ช่วยให้คุณบันทึกเรื่องราวสนุกไว้ได้อย่าง ครบถ้วน ด้วยจอ LCD 3.0 นิ้ว สามารถมองที่จอได้อย่างชัดเจนทุกช็อตของการเคลื่อนไหว คุณภาพที่มีให้คุณเลือกในการใช้ได้ตั้งแต่ 640x480 และ 1280x720 พิกเซล อัตราเฟรมที่ 30fps และที่ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล อัตราเฟรมที่ 20fps สามารถบันทึกภาพพร้อมเสียง บันทึกผ่านกล้องซึ่งมีตัวไมโครโฟนอยู่ในตัว ในการถ่ายภาพเคลื่อนสามารถออโต้โฟกัสได้
ฟังก์ชั่น  Live View ใช้ได้กับโหมดดูภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว
ฟังก์ชั่น Live View ใช้ได้กับ โหมดดูภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i)  คุณสามารถเพลิดเพลินกับฟังก์ชั่นการถ่ายภาพ ภาพนิ่ง และ เคลื่อนไหวได้โดยสะดวกด้วยการมองผ่านจอ LCD 3.0 นิ้ว คุณยังสามารถขยายและนำทางประกอบ composing และตาราง 9ช่อง สำหรับสถาปัตยกรรมภาพ ได้เลยก่อนจะถ่ายภาพ โหมด Live View ยังสามารถใช้ระบบตรวจจับใบหน้าตรวจจับเวลาถ่ายภาพได้อีกด้วย และ AF โหมดเหล่านี้ก็ใช้ได้อย่างง่ายดายในฟังก์ชั่นเมนู
Canon EOS Digital Rebel T1i digital SLR highlights
ค่าความไวแสง ISO 100-3200
Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i)  มาตรฐาน ISO ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ตั้ง ISO100 -ISO 3200 (มาตรฐาน ISO ขยาย: 6400, 12800) พร้อมด้วย DIGIC 4 รูปภาพโปรเซสเซอร์ของปรับปรุงเสียง-ลด ตามเทคโนโลยีความคิดสร้างสรรค์ที่คุณมี ในการสร้างสรรค์งานถ่ายภาพของคุณ Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i)


Canon EOS Digital Rebel T1i digital SLR highlights

จอภาพขนาด 3.0 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 920,000 จุด
Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) จอภาพขนาด 3.0 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 920,000 จุด เป็นจอคุณภาพเดียวกับกล้อง Canon EOS 5D Mark II เคลือบสารที่ทำให้สามารถมองได้ชัดทุกมุมมอง ปรับความสว่างหน้าจอได้ถึง 7ขั้นตอนที่สามารถปรับได้


โหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ CA
โหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ CA ที่ช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพในแนวหน้าชัดหลังเบลอ หรือ จะให้ความสว่างในฉากหลังมากกว่าวัตถุก็สามารถเลือกใช้ง่ายได้ง่าย แค่เพียงเลือกระดับที่ต้องการแล้วกดถ่ายได้เลย โหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ CA จะมีอยู่ในกล้อง Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) และ Canon EOS 50D
Canon EOS Digital Rebel T1i digital SLR highlights

ให้คุณเลือกใช้เลนส์ได้มากกว่า 60 ตัว ของ Canon และอุปกรณ์อื่น
เลนส์คุณภาพต่างๆ ของ Canon ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ EF หรือเลนส์ EF-S ก็สามารถใช้กับกล้อง Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) ได้อย่างเต็มประสิทธิ์ภาพ โดยมีให้คุณเลือกใช้งานมากกว่า 60 รุ่น ไม่ว่าจะเลนส์มุมกว้าง หรือเลนส์ที่สามารถซูมได้ไกล คุณภาพเลนส์ที่ดีที่สุดของCanon ก็สามารถใช้งานกับ Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) ได้อย่างดี  เลนส์รวมกับ Canon EOS 500D (Kiss X3, Rebel T1i) ที่มาในชุดคือ 18-55 มม. พร้อมระบบกันสั่น (IS) ที่มีคุณภาพของ Canon และยังสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆที่สอดคล้องกับกล้องของCanon ได้อย่างง่ายดาย
Canon EOS Digital Rebel T1i digital SLR highlights

 ไฟแฟลช
คุณสมบัติ Canon ของ acclaimed อิเล็กทรอนิกส์ II แฟลช TTL วัดระบบ ใดๆในอดีตชุด ไฟแฟลช ในปัจจุบัน E-TTL II สามารถใช้ถ่ายภาพในกรณีกลางแสงแดดหรือใช้แฟลชรวมในความมืด  ด้วย E-TTL II ได้ การวัดระยะแบ่งเป็น 35-โซนวัดเซ็นเซอร์ช่วยให้แสงแฟลชออกได้พอดีระหว่างแสงจริงกับวัตถุ ช่วยให้ภาพดูสมจริงมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น