รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

12.3.54

การใช้งานโปรแกรมขายภาพออนไลน์ Adobe Light Room การ Import และ Export ภาพ

การใช้งานโปรแกรม Adobe Light Room #2

ตอนที่ 2 การนำภาพจากไฟล์ Raw เป็น JPG

             หลังจากที่เราเลือกภาพที่ตกแต่งเสร็จ พร้อมที่จะส่งไปยังเว็บขายภาพออนไลน์แล้ว เราก็จะต้อง Export ภาพเป็น ไฟล์ JPG นะครับ เพราะ Micro-stock ที่ขายภาพออนไลน์ ส่วนใหญ่ไม่รับภาพไฟล์ Raw แต่จะรับเฉพาะ JPG ทั้งนั้น ขั้นตอนการ Export ภาพก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนแต่อย่างใด เราลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

1. หลังจากเลือกภาพที่จะนำส่งเว็บขายภาพออนไลน์ได้แล้ว ให้เลือกที่ Libary จะเห็นว่า ทางมุมด้านล่างซ้ายมือจะมี Import กับ Export อยู่  โดย
Import คือ สำหรับการนำภาพจาก Flash Drive หรือเมมโมรี่การ์ดจากกล้องถ่ายภาพของเรา มาลงในโปรแกรม Light Room (ขอเรียกสั้นๆ ว่า LR ล่ะกันนะครับ)
Export คือ การนำภาพจากโปรแกรม LR ออกเป็นไฟล์ JPG  ...> ให้เรากดเลือกที่นี่ครับ
หลังจากที่เลือกภาพได้ เราจำเป็นต้องแปลงไฟล์เป็น JPG ก่อนจึงจะสามารถส่งขายภาพออนไลน์ได้
 2.หลังจากเลือก Export แล้ว เราจะเห็นหน้าต่างตามด้านล่าง ให้ตั้งค่าตามด้านล่าง โดยมีคำสั่งดังนี้
  • Export Location ให้เลือกตั้งค่า Floder เป้าหมายที่จะส่งภาพออกไป เราจะสร้าง Floder ใหม่ก็ได้ แต่โปรแกรม LR จะเซ็ทค่ามาตราฐานมาให้ คือ Untitled Export มาให้อยู่แล้ว
  • Filename อันนี้ โปรแกรม LR ตั้งค่ามาให้ตาม File Raw ที่เรานำ Import เข้ามา เช่น ผมใช้ Canon ไฟล์ Raw ของผมจะเป็น IMG_6378.CR2  ก็จะตั้งใหม่ให้เป็น IMG_6378.jpg เลย
  • File Setting เป็นการตั้งค่า File ภาพที่จะแปลงออกมา ควรจะตั้งค่าตามนี้ นะครับ
     Format คือ การตั้งค่าไฟล์ ควรตั้งเป็น JPEG เพื่อที่รูปที่ได้จะเป็นไฟล์ .JPG
    Quality คือ คุณภาพไฟล์ภาพ ควรจะตั้งเป็น 100 ภาพที่ได้จะมีคุณภาพ 100% เต็ม
    Color Space คือ การเลือกขอบเขตการแสดงสี ให้เลือกกว้างๆ ไว้ครับ เป็น sRGB
    หลังจากเลือก Export แล้วควรตั้งค่าตามด้านบนนะครับ เป็นเบสิคก่อนตอนเริ่มต้นในการขายภาพออนไลน์
3. หลังจากนั้นให้เรากดเลือก Export เป็นอันจบพิธีการแปลงภาพเพื่อใช้ขายภาพออนไลน์








 
สมัครขายภาพออนไลน์ กับ 123RF



เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ กับ Dreamtime



สร้างรายได้จากขายภาพออนไลน์ กับ Fotolia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น