รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

5.5.54

เทคนิคการหาคีย์เวิร์ด Keyword ขายภาพออนไลน์

วิธีการใส่ Keyword ขายภาพออนไลน์แบบง่ายๆ

ในการขายภาพออนไลน์ การใส่ Keyword ให้กับภาพนั้น ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะทำให้ภาพของเราถูกค้นพบ (แต่จะขายได้หรือไม่ อีกเรื่องนะคร๊าบ...) สำหรับมือใหม่บางทีเราก็อาจจะยังไม่รู้ว่า เราจะใส่ Keyword อะไรดีใช่มั้ยครับ แรกผมก็เป็นเหมือนกันครับ แต่ผมใช้วิธีนี้ครับ

การใส่ Keyword











4 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ

    ในการขายภาพออนไลน์ keyword ก็ืถือเป็นสิ่งสำคัญครับ ตัวอย่างนี้ผมเคยประสบเองกับ Dreamstime มาแล้วครับ รูปที่ขายได้ เกิดจากการค้นด้วย keyword เลยครับ

    ตอบลบ
  2. สงสัยมานานแล้วครับ ว่าการใส่ keyword ลงไปใน file (keyword เก็บไว้ใน file ในรูปแบบของ Detail ใช่รึปล่าวครับ ??)

    เวลามีผู้ซื้อเข้ามาที่เวบที่รับซื้อรูปของเราไป พอเค้าพิมพ์ keyword ลงไปแล้วกดค้นหา ตัวระบบในการค้นหาของเวบมันจะ้ค้นหาถึง keyword ที่เราใส่ลงไปใน file เลยหรอรึปล่าวครับ

    เพราะเมื่อก่อนไม่คิดว่าการใส่ keyword สำคัญ คิดว่าไปสำคัญที่ชื่อ file แทนครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ของผมใช้บล๊อคที่ผมสร้างขึ้นขายภาพออนไลน์ได้เลยครับ โดยนำภาพไปแปะไว้ที่บล๊อคแล้วใช้โค๊ดของเวป http://www.fotomoto.com/ มาแปะไว้ แล้วภาพของเราจะโดนดูดไปที่เวปดังกล่าวทำให้สามารถขายรูปออนไลน์ด้วยวิธีดาวน์โหลดได้เลย โดยเขาจะคิดค่าคอมมิสชั่นสิบห้าเปอร์เซ็นจากยอดขาย http://blackspace555.blogspot.com นีบล๊อคผม ลองเข้าไปดูกันได้ จะได้มองเห็นภาพง่ายขึ้น

    ตอบลบ
  4. ชอบการถ่ายภาพมานานแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ฝีมือไม่เพียงพอสำหรับการส่งขาย วันนี้ประสบผลสำเร็จแล้วค่ะ ภูมิใจมากๆค่ะ ลองเข้าไปกันนะค่ะ และรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ
    http://www.fotolia.com/p/203032230

    ตอบลบ