รูปภาพ

ถึงแม้ผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ แต่ผมมีความฝันที่จะได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์จึงเป็นที่มาของ ...ขายภาพออนไลน์

เพื่อนๆ ที่สนใจ แต่สมัครไม่เป็นผมสมัครให้ได้นะครับ mail มาคุยได้ครับ ....fishguru_002@hotmail.co.th ครับ .....


(NEW) **** รวม PORTFOLIO :

SHUTTERSTOCK ,ISTOCKPHOTO,DREAMSTIME ,FOTOLIA ,123RF

ดู portfolio ShutterStock

เพื่อนอยากเสนอแนะอะไร ติชม Comment ไว้ได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังทุกคอมเมนต์ครับ

" ใครที่สมัครขายภาพออนไลน์ไว้ แล้วยังไม่ลองส่งไปทดสอบเลย รีบส่งเลยนะครับ ตอนนี้ 123RF รับง่ายมากเลยครับ " "เพื่อนที่สมัคร ขายภาพออนไลน์กับ Fotolia ไว้ อย่าลืม Validate User ด้วยนะครับ"

18.5.54

การส่งภาพ Vector ใน ขายภาพออนไลน์ Dreamstime

อยากส่งภาพ Vector ขายภาพออนไลน์ Dreamstime ฟังทางนี้ ??

          การขายภาพออนไลน์ใน Dreamstime นอกจากจะขายภาพถ่ายได้แล้ว สำหรับมือ Vector หรือ Illustrator สามารถภาพไปฝากขายได้อีกด้วย 

          ก่อนอื่นเรามารู้จักกับ Vector กันก่อนครับ  ภาพเวกเตอร์ คือ ภาพที่ขยายแล้วไม่แตก มีขนาดเล็ก และสามารถย่อขยายได้โดยไม่เสียความละเอียดไป ภาพแบบเวกเตอร์นั้น สามารถสร้างได้ในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทั้งใน Photoshop ,Illustrtor , 3 DMax ฯ ซึ่งสกุลหลักของ ไฟล์  Vector คือ EPS ,Ai ฯ ครับ

การขายภาพ Vector ออนไลน์ใน Dreamstime นั้นมีขั้นตอนดังนี้ครับ

     1. ส่งไฟล์ภาพที่เราเขียนแล้วเป็นไฟล์ JPEG ซึ่งเอาขนาดใหญ่หน่อยนะครับ ขนาดไฟล์ไม่ควรต่ำกว่า 3 Mb ครับ เพราะถ้าเล็กกว่านี้แล้ว จะ Upload ไม่ขึ้นครับ เวลา Upload ก็ใช้ FireFTP ธรรมดาๆ นี้แหละครับ


ตัวอย่างภาพที่ผมจะส่งไป ขายภาพออนไลน์ Dreamtime ครับ : เป็นภาพไข่ ครับ



    2. รอให้ไฟล์ภาพเราได้รับการตรวจจาก Inspector ของ Dreamstime ครับ 2 ขั้นตอนนี้ จะเหมือนกับการส่งภาพถ่ายธรรมดาๆ ครับ

    3.หลังจากที่ภาพของเราได้ตรวจสอบ ผ่าน แล้ว เราก็เข้าไปขั้นตอนนี้ต่อไปเลยครับ เข้าไปที่ Additional format ครับ





4. หลังจากนั้น รออีกไม่นานครับ ระบบจะทำการ Upload ไฟล์ EPS ครับ รอ รอ ...... เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ทาง Dreamtime จะ E-mail มาบอกเราว่าเค้าได้รับรูป EPS แล้ว ...  มาดูผลงานครับ



 

ตัวอย่างภาพ Vector ของผมที่ผ่านการอนุมัติ ( ทำใน Photoshop ครับ)


3 ความคิดเห็น:

  1. เขาจะตรวจว่าเราใช้โปรแกรม photoshop หรือ Illuatrator ของแท้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าเราไม่ใช้โปรแกรมของแท้ส่งไปจะเป็นยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขาสนใจแค่เป็น สกุล EPS Jpeg เท่านั้นใช้อะไรทำก้อได้คะ

      ลบ